ไม่ต้องขายไม่ต้องเข้าอบรม 100%

แค่สมัครก็ได้ 100$ แล้วครับ

หารายได้จากการ upload

Sunday, October 26, 2008

การเขียนข้อความโฆษณาสินค้าใน Amazon

สวัสดีครับ ทุกท่านวันนี้ก็มาพบกันอีกตามเคย

หวังว่าคงจะได้นำความรู้จากบทเรียน 1 และ บทเรียน 2 ไปลองใช้แล้วนะครับ
สำหรับในวันนี้ เราก็จะมาพูดถึง เรื่องการเขียนข้อความโฆษณาสินค้าใน Amazon กันครับ เพราะอย่างที่คุณ คงทราบดีว่า ข้อความโฆษณานี้ ถ้าหากเราเขียนได้ดี มีคนสนใจและคลิกโฆษณามาก เราจะยิ่งจ่ายค่าโฆษณาน้อยลงครับ
และอีกเรื่องหนึ่งที่เราควรทราบก็คือ ยิ่งเราเขียนโฆษณาได้เจาะจงมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้คนที่คลิกโฆษณาของเรา มีเปอร์เซ็นต์ที่จะซื้อสินค้ามากขึ้นเท่านั้นครับ

ซึ่งส่วนประกอบของโฆษณา PPC โดยทั่วไปก็จะประกอบไปด้วย
Headline, Description, Display URL

ซึ่งแต่ละส่วนมีหลักสำคัญๆ ในการเขียนดังนี้

หลักการเขียน Headline

พยายามนำ Keywords ใส่ไว้ใน Headline เสมอๆ เพราะจะทำให้โฆษณาของเราโดดเด่น สะดุดตา เวลาที่มีคนค้นหา
ถ้าเป็นไปได้ ให้เราใส่ชื่อรุ่น หรือ ชื่อสินค้าลงไปด้วย เพราะจะทำให้ผู้ที่อ่านโฆษณารู้ได้ทันทีว่า สินค้าที่เราทำโฆษณานั้น เป็นสิ่งที่เค้าสนใจหรือเปล่า

หลักการเขียน Description

ใส่รายละเอียดที่เป็นประโยชน์ของสินค้า เพื่อให้คนอ่านตัดสินใจได้ง่ายว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ
เขียนบรรยายถึงลักษณะและคุณภาพของสินค้า เพื่อทำให้คนอ่านเกิดภาพวาดของสินค้าขึ้นในจิตใจ จะทำให้คลิกโฆษณาและซื้อได้ง่ายขึ้น
เขียนส่วนลดราคาสินค้า (ถ้าหากสินค้าลดราคาเยอะมากๆ)
ควรจะจบด้วย Call To Action เพื่อให้ผู้อ่านโฆษณาต้องการคลิกโฆษณาไปอ่านข้อมูลเพิ่มเติม

หลักการเขียน Display URL
ควรจะลองเขียนเปรียบเทียบระหว่าง www.Amazon.com กับ www.amazon.com เพื่อดูว่าแบบไหนจะดึงดูดให้คนคลิกโฆษณามากกว่ากัน
ควรจะลองเขียน sub directory ต่อท้าย URL เพื่อแสดงความเจาะจงว่า เมื่อคลิกโฆษณาแล้ว จะเข้าไปเจอสินค้าอะไร เช่น www.amazon.com/toro1800

และข้อแนะนำสุดท้ายสำหรับการเขียนโฆษณา ที่คุณ ควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ คือ การเขียนโฆษณาใหม่ขึ้นมาทดสอบอยู่เสมอ เพื่อให้เราหาโฆษณาที่ดี มีคนสนใจมากขึ้น มาทำโฆษณาได้เรื่อยๆ ครับ


สู้ๆ ครับ

นัท http://amazon-work.blogspot.com/

No comments: