แม้ว่า Amazon ยังไม่สามารถทำกำไรได้ในปัจจุบัน บริษัทก็สามารถขยายธุรกิจและเพิ่มยอดขายจากปัจจัยดังต่อไปนี้ คือ
การมีชื่อเสียงที่เป็นที่รู้จักทั่วไป ชื่อเสียงของ Amazon เกิดจากปัจจัยหลายประการประกอบกันเช่น การเป็นผู้บุกเบิก ในตลาดดังกล่าว การลงทุนโฆษณาผ่านสื่อทั่วไปและสื่อออนไลน์ และการจำหน่ายหนังสือในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด
การมีพันธมิตรทางการค้าที่แข็งแกร่งและพร้อมที่จะให้การสนับสนุนการขายและการบริการลูกค้าที่มีประสิทธิภาพทั้ง พันธมิตรที่เป็นผู้ค้าส่งหนังสือ และผู้จัดส่งสินค้า เนื่องจากบริษัทต้องพึ่งพาพันธมิตรเหล่านี้ในการจัดหาและนำส่งสินค้า ให้กับลูกค้า
การบริหารคลังสินค้าที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถรองรับการสั่งซื้อสินค้าในช่วงฤดูกาลต่างๆ เช่น ช่วงคริสต์มาส ซึ่งมีการสั่งซื้อเข้ามามาก Amazon พยายามลดความเสี่ยงในเรื่องของสินค้าขาดมือด้วยการซื้อสินค้าโดยตรงจาก โรงงานเพิ่มขึ้นเป็น 30% ของมูลค่าการซื้อทั้งหมด จากเดิมที่เคยซื้อจากผู้ค้าปลีกเพียง 3 บริษัทเท่านั้น
ตัวอย่างเช็คจากผู้ทำ AdSense เพื่อเพิ่มกำลัง
16 years ago
No comments:
Post a Comment